Microsoft Office 365 là gì? Những lợi ích khi sử dụng Office 365

0
614
microsoft-365-la-gi
microsoft-365-la-gi
5/5 - (1 bình chọn)

Microsoft Office 365 là gì

Bạn có biết rằng Microsoft Office là một trong những phần mềm được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới, với hơn 1.5 tỷ người dùng? Trong suốt 3 thập kỷ qua, hầu hết chúng ta đã sử dụng Word, Excel, PowerPoint, Outlook và Skype để thực hiện các công việc hàng ngày. Vậy bạn đã biết về Office 365 là gì và lợi ích khi sử dụng nó chưa? Hãy cùng khám phá ngay nhé!

Microsoft Office 365 là gì?

Microsoft Office 365 là phiên bản trả phí của Microsoft Office, được phát triển trên nền tảng đám mây. Được ra mắt chính thức vào năm 2011, Office 365 kế thừa toàn bộ các ứng dụng chủ chốt từ bộ Office truyền thống như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote. Ngoài ra, tùy vào gói dịch vụ mà bạn chọn, Office 365 còn đi kèm với nhiều ứng dụng và dịch vụ khác như Publisher, Planner, OneDrive, Exchange, SharePoint, Access, Skype, Yammer, và Microsoft Teams.

Khác biệt của Microsoft Office 365 so với Office truyền thống

Office 365 được phát triển trên nền tảng đám mây, mang lại nhiều lợi ích so với bộ Office truyền thống. Người dùng Office 365 luôn được sử dụng các phiên bản mới nhất và được cập nhật liên tục từ Microsoft. Tuy nhiên, với phiên bản truyền thống, người dùng phải chờ đợi để nhà sản xuất tích hợp các tính năng mới. Đặc biệt, Office 365 cho phép người dùng truy cập và làm việc trên nhiều thiết bị khác nhau, mọi lúc mọi nơi, mà chỉ cần có kết nối Internet. Điều này làm nổi bật sự linh hoạt và tiện lợi của Office 365 so với bộ Office truyền thống.

Tìm hiểu thêm:  File PDF là gì? Cách mở định dạng tệp PDF như thế nào?

Ai sẽ là người mua Office 365?

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ ứng dụng văn phòng đa năng phù hợp với mọi máy tính, Microsoft Office 365 là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng tất cả các ứng dụng Office 365 trên các thiết bị khác nhau, bao gồm cả hệ điều hành Windows và MacOS (với Office 2019 chỉ hỗ trợ trên Windows 10).

Hiện nay, Office 365 cung cấp nhiều gói dịch vụ khác nhau với nhiều mức giá khác nhau. Nếu bạn là người sử dụng cá nhân, bạn có thể chọn gói Office 365 Personal với giá 69.9$/năm. Gói này bao gồm tất cả các ứng dụng Office 365 cùng với 1TB dung lượng lưu trữ OneDrive và Skype.

Nếu bạn muốn chia sẻ tài khoản với người thân, bạn bè, gói Office 365 Home sẽ là lựa chọn phù hợp hơn với giá 99.99$/năm. Bạn có thể chia sẻ gói này với 5 người khác và mỗi người đều được sử dụng 1TB dung lượng lưu trữ OneDrive và Skype.

Doanh nghiệp, công ty có cần Office 365?

Office 365 mang đến các công cụ văn phòng tuyệt vời cho các doanh nghiệp và công ty. Với Office 365, bạn có thể xử lý và chỉnh sửa tài liệu, xây dựng thương hiệu và kinh doanh sản phẩm, dịch vụ thông qua các dịch vụ như Outlook, Exchange, OneDrive, SharePoint, Teams. Bên cạnh đó, Office 365 còn cung cấp các tính năng bảo mật dữ liệu như Microsoft Defender, Office 365 Advanced Threat Protection, Intune để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm:  Hướng dẫn cách tạo khung, kẻ khung viền trong Microsoft Word

Với Office 365, mọi thứ được kết nối với nhau thông qua nền tảng web, giúp dễ dàng hợp tác, tiết kiệm thời gian và tạo điểm kết nối giữa các thành viên trong doanh nghiệp. Chức năng lưu trữ đám mây và ứng dụng di động cũng giúp nhân viên có thể truy cập và làm việc từ bất kỳ thiết bị nào.

Lợi ích và tính năng khi sử dụng Office 365

Lợi ích

  • Truy cập dữ liệu từ mọi nơi: Với Office 365, bạn có thể truy cập và làm việc trên tất cả các thiết bị, bất kể ở đâu, chỉ cần có kết nối Internet.
  • Bảo mật dữ liệu: Office 365 cung cấp các tính năng bảo mật như mã hóa dữ liệu, chứng thực hai yếu tố, kiểm soát truy cập để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của người dùng.
  • Cập nhật tự động: Office 365 cung cấp các cập nhật tự động cho các ứng dụng, giúp người dùng luôn sử dụng phiên bản mới nhất và được hỗ trợ nhanh chóng.
  • Tính linh hoạt: Người dùng có thể tùy chỉnh và thêm các tính năng mới cho Office 365 để phù hợp với nhu cầu công việc của mình.
  • Tính tiện lợi: Office 365 cung cấp các ứng dụng như Word, Excel, PowerPoint và Outlook, giúp người dùng có thể làm việc mọi lúc mọi nơi mà không cần phải cài đặt các ứng dụng trên máy tính.

Tính năng

  • Truy cập từ xa: Người dùng có thể truy cập và làm việc trên các tài liệu từ mọi nơi, bất kể thiết bị nào.
  • Chia sẻ tài liệu: Người dùng có thể chia sẻ tài liệu với đồng nghiệp hoặc khách hàng và cho phép họ cùng làm việc trên tài liệu đó.
  • Lưu trữ dữ liệu: Office 365 cung cấp không giới hạn lưu trữ dữ liệu trên đám mây, giúp người dùng lưu trữ và truy cập dữ liệu một cách dễ dàng.
  • Hợp tác: Office 365 cung cấp các công cụ để người dùng có thể hợp tác với đồng nghiệp, chia sẻ ý tưởng và làm việc cùng nhau trên các dự án.
  • Quản lý email: Office 365 cung cấp các tính năng quản lý email như lọc thư rác, chuyển tiếp thư và lưu trữ email.
Tìm hiểu thêm:  Cách xoay ngang 1 trang giấy bất kỳ trong Word

Với những lợi ích và tính năng đáng kinh ngạc này, Office 365 đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp và cá nhân trên toàn thế giới.

Đọc thêm bài viết về Office 365 tại Cộng đồng Viễn Thông A Việt Nam

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here