【GIẢI ĐÁP】1 bitcoin bằng bao nhiêu satoshi?

0
712
Rate this post

Satoshi là gì? Vì sao cần có Satoshi?

Bạn có biết không, Satoshi là đơn vị tiền tệ nhỏ nhất trong thế giới Bitcoin! Được đặt theo tên của người tạo ra Bitcoin, Satoshi Nakamoto, 1 Satoshi tương đương với 1 phần 100 triệu của Bitcoin. Đơn giản hơn, 1 Satoshi = 0.00000001 BTC. Đây là đơn vị tiền tệ được ghi lại trên blockchain – công nghệ cốt lõi của Bitcoin.

Vậy tại sao chúng ta cần có Satoshi? Đó là câu hỏi đáng được đặt ra. Bitcoin được phát hành vào tháng 10 năm 2008 bởi một người hoặc một tổ chức bí ẩn mang tên Satoshi Nakamoto. Vào cuối tháng 11 cùng năm, Satoshi quyết định chia nhỏ khối Bitcoin thành 100.000.000 đơn vị nhỏ hơn để đáp ứng việc khai thác Bitcoin khi số lượng không còn nhiều và ngày càng khó khăn hơn.

Ảnh: Link

Thậm chí, vào năm 2010, người dùng Ribuck đề xuất rằng một phần trăm Bitcoin (tức là 0.01 BTC) được gọi là Satoshi. Tuy nhiên, Satoshi Nakamoto vẫn quyết định chia mỗi Bitcoin thành 100,000,000 đơn vị nhỏ và đặt tên chúng là Austrian hoặc Satoshi. Như vậy, tên đơn vị này đã trở nên phổ biến và hữu ích hơn cho các nhà đầu tư, giúp họ giao dịch Bitcoin một cách thuận tiện hơn, đặc biệt trong bối cảnh giá trị của Bitcoin ngày càng tăng cao như hiện nay.

Vậy 1 Satoshi chính là đơn vị nhỏ nhất của đồng tiền Bitcoin.

Tìm hiểu thêm:  Top 5 Cách Copy Layer Trong Photoshop Cực Nhanh Không Thể Bỏ Qua

Cách đào Satoshi nhanh nhất hiện nay

Nếu bạn muốn khai thác Bitcoin và thu được Satoshi một cách nhanh nhất, hầu hết các thợ mỏ đều khuyên bạn nên sử dụng ASIC. Đây là dòng máy được thiết kế đặc biệt để khai thác Bitcoin, vượt trội hơn so với việc sử dụng CPU hay VGA.

Ảnh: Link

Máy đào Bitcoin ASIC không chỉ có tốc độ băm nhanh hơn, giúp giải mã các thuật toán phức tạp một cách hiệu quả, mà còn tiết kiệm năng lượng rất nhiều. Chính vì lợi thế đó, tất cả các mỏ khai thác Bitcoin lớn trên thế giới đều sử dụng ASIC để khai thác Satoshi và Bitcoin.

Mong rằng với những thông tin trên, các nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định thông minh nhất để thu được lợi nhuận cao nhất có thể.

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật thêm kiến thức về cách khai thác Bitcoin, kinh doanh đồng tiền điện tử hiệu quả, hay cách đổi Bitcoin ra tiền Việt, hãy ghé thăm Cộng đồng Viễn Thông A Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các thông tin, câu trả lời cho những thắc mắc của mình về tiền tệ mã hóa Bitcoin, Altcoin, Trade coin, Blockchain và Đào coin.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here