Hướng Dẫn Cách Chỉnh Tốc Độ Chuột Windows 10, 8, 7

0
943
5/5 - (8 bình chọn)

Đối với người dùng máy tính, việc chỉnh tốc độ chuột để phù hợp với sở thích và phong cách làm việc của mình là điều cực kỳ quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chỉnh tốc độ chuột trên các phiên bản hệ điều hành Windows như Windows 10, Windows 8 và Windows 7. Cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn điều chỉnh tốc độ chuột Windows 10, 8, 7

Khi bạn đang làm việc trên máy tính và cảm thấy rằng tốc độ di chuyển của chuột quá nhanh hoặc quá chậm, điều này có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của bạn. May mắn thay, Windows 10, Windows 8 và Windows 7 đều cung cấp cách chỉnh tốc độ chuột thông qua cửa sổ Mouse Properties. Tùy thuộc vào phiên bản hệ điều hành bạn đang sử dụng, hãy làm theo các bước dưới đây:

Cách chỉnh chuột máy tính Windows 10

Hệ điều hành Windows 10 cho phép bạn tùy chỉnh độ nhạy của chuột máy tính theo nhiều cách khác nhau. Bên cạnh việc thay đổi tốc độ chuột, bạn cũng có thể điều chỉnh số lượng dòng cuộn bằng bánh xe chuột. Nếu bạn không hài lòng với độ nhạy của chuột trong Windows 10, hãy làm theo các bước sau:

  1. Chọn Start Menu và nhập từ khóa Control Panel, sau đó nhấn Enter và chọn Yes để mở Control Panel với quyền quản trị Admin.
  2. Tại thanh tìm kiếm cạnh Start, nhập từ khóa Control Panel và nhấn chọn.
  3. Tại bảng Control Panel, chọn Hardware and Sound.
  4. Tại dòng Devices and Printers, chọn Mouse.
  5. Tại bảng Mouse Properties, chọn mục Pointer Options và trong mục Motion, kéo thanh sang phải để tăng tốc độ chuột, ngược lại, kéo sang trái để giảm tốc độ chuột. Sau đó nhấn OK.
Tìm hiểu thêm:  Cách bật chế độ Dark Mode trên trình duyệt Google Chrome

Lựa chọn miếng lót chuột phù hợp

Nếu bạn muốn tăng độ nhạy và độ chính xác của chuột máy tính, bạn có thể xem xét việc sử dụng miếng lót chuột. Có rất nhiều miếng lót chuột khác nhau trên thị trường đem lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng kết hợp cùng với chuột máy tính. Những sản phẩm này có giá bán tương đối phải chăng, vì vậy bạn có thể xem xét việc mua một trong số chúng cho PC của mình.

Thay đổi độ nhạy của chuột máy tính thông qua nút DPI

Cách tốt nhất để thay đổi độ nhạy của chuột chính là sử dụng nút DPI trên chuột máy tính của bạn. Chuột chơi game thường được tích hợp nút DPI để cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh tốc độ chuột một cách nhanh chóng. Điều này là cách tốt nhất để thay đổi độ nhạy chuột máy tính của bạn chỉ bằng một nút bấm duy nhất.

Nếu bạn muốn tránh việc thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào bên trong Windows Menu và Registry Editor, lựa chọn tốt nhất của bạn là sử dụng nút DPI nằm trên thân chuột máy tính. Mặc dù không phải chuột máy tính nào cũng có nút điều chỉnh này, nhưng đại đa số chúng sẽ bao gồm cả nút DPI cho phép bạn tăng giảm tốc độ chuột theo ý thích.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng hầu hết những thay đổi tốc độ chuột từ DPI đều là tạm thời và sẽ bị thay đổi bất kỳ lúc nào khi bạn tắt PC, ngắt kết nối chuột với máy tính hoặc nó bị hết pin trong quá trình sử dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp điều chỉnh tốc độ chuột lâu dài hơn, hãy tham khảo các phương pháp sau.

Điều chỉnh tốc độ chuột bằng Control Panel

Một cách khác để thay đổi tốc độ con trỏ chuột là thông qua giao diện Control Panel. Đây là cách tiếp cận trực quan nhất và nó cho phép bạn có thể thay đổi nhiều thứ như tốc độ con trỏ, tốc độ nhấp đúp chuột, thậm chí cho phép bạn chuyển đổi vai trò giữa chuột trái và chuột phải với nhau. Hãy làm theo các bước dưới đây:

  1. Mở Start Menu và nhập vào Control Panel, sau đó chọn Mouse.
  2. Tại bảng Control Panel, chọn Hardware and Sound.
  3. Tại dòng Devices and Printers, chọn Mouse.
  4. Tại bảng Mouse Properties, chọn mục Pointer Options và trong mục Motion, kéo thanh sang phải để tăng tốc độ chuột, ngược lại, kéo sang trái để giảm tốc độ chuột. Sau đó nhấn OK.
Tìm hiểu thêm:  Công nghệ Blockchain và vai trò của nó trong lĩnh vực tài chính

Thay đổi độ nhạy của chuột bằng Registry Editor

Một cách yêu cầu kỹ thuật cao hơn để chỉnh sửa cài đặt độ nhạy của chuột máy tính đó là thông qua Registry Editor. Cách làm này yêu cầu bạn phải có một chút hiểu biết về kỹ thuật máy tính và một chút gì đó hơi mạo hiểm. Tuy nhiên, nếu bạn làm đúng theo những hướng dẫn bên dưới, bạn sẽ không gặp bất kỳ trở ngại gì làm ảnh hưởng đến hệ thống máy tính của mình.

Phương pháp này cho phép bạn chỉnh sửa thay đổi trong cài đặt tốc độ để tăng độ nhạy chuột máy tính lên mức tối đa. Hãy nhớ rằng việc nâng giá trị vượt quá giá trị chỉ định cho phép sẽ làm chậm tốc độ thao tác chuột của bạn thay vì làm nó nhanh hơn. Hãy làm theo các bước dưới đây:

  1. Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại RUN. Sau đó, nhập vào Regedit, nhấn Enter và chọn Yes để mở Registry Editor với quyền quản trị Admin.
  2. Bên trong giao diện Registry Editor, tìm đến thanh Menu ngang ở phía trên cùng và chọn File > Export để lựa chọn một vị trí thích hợp để sao lưu lại phiên bản Registry hiện tại. Bước thực hiện này để đảm bảo rằng bạn có thể khôi phục lại toàn bộ dữ liệu của Registry trong trường hợp có gì đó sai sót.
  3. Sử dụng phần khung bên trái của Registry Editor, bạn điều hướng theo thứ tự sau: Computer > HKEY_CURRENT_USER > Control Panel > Mouse.
  4. Di chuyển sang bảng điều khiển bên phải và nhấp đúp chuột vào Mouse Speed và cài đặt giá trị trong Value Data thành 2 sau đó nhấn OK.
  5. Tiếp đến, double-click vào MouseThreshold1, sau đó đặt Value data về 0 và nhấn OK để lưu lại cài đặt.
  6. Cuối cùng, bạn cũng nhấp đôi chuột vào MouseThreshold2, sửa đổi giá trị Value Data thành 0 và lưu lại dữ liệu.
  7. Sau khi hoàn tất các bước bên trên, độ nhạy chuột máy tính của bạn đã được đặt ở mức tối đa. Đóng Registry Editor và khởi động lại thiết bị để những thay đổi này có hiệu lực.
Tìm hiểu thêm:  Hướng dẫn cách đo khoảng cách Google Map bằng máy tính và điện thoại

Hướng dẫn cách điều chỉnh Speed Mouse trên Windows 8.1

  1. Nhấn tổ hợp phím tắt Windows + I, sau đó chọn Control Panel.
  2. Trong giao diện Control Panel, chọn View By: Small Icons (Large Icons) sau đó chọn Mouse.
  3. Tại giao diện của Mouse, tìm và chọn thẻ Pointer Option. Kéo thả thanh trượt trong Motion để chỉnh tốc độ chuột Windows 8.1 cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Hướng dẫn tăng tốc độ chuột máy tính trong Windows 7

  1. Để có thể chỉnh tốc độ chuột Win 7, bạn cần vào giao diện Control Panel từ Start Menu.
  2. Chọn Mouse trong giao diện Control Panel. Nếu không thấy thì bạn cần phải thay đổi View By thành Large Icons (Small Icons).
  3. Trong cửa sổ Mouse Properties, bạn hãy lựa chọn thẻ Pointer Option và trong mục Motion, bạn cần điều chỉnh tốc độ chuột bằng cách kéo qua trái hoặc qua phải. Nếu muốn giảm tốc độ chuột thì kéo qua trái và ngược lại. Cuối cùng nhấn OK.

Hướng dẫn cách thay đổi tốc độ con lăn chuột trên máy tính

Các bước điều chỉnh tốc độ con lăn chuột (nút cuộn chuột) sau đây có thể áp dụng cho Windows 7, Windows 8.1, Windows 10.

  1. Truy cập vào Control Panel trên tất cả hệ điều hành, chọn View By: Small Icons (Large Icons). Sau đó chọn Mouse trong giao diện của Control Panel.
  2. Tại thẻ Wheel của cửa sổ Mouse Properties, bạn có 2 lựa chọn:
  • Vertical Scrolling: Điều chỉnh số lượng dòng khi kéo lăn chuột theo chiều dọc.
  • Horizontal Scrolling: Điều chỉnh số lượng dòng khi kéo lăn chuột theo chiều ngang.

Như vậy là bạn đã được Cộng đồng Viễn Thông A Việt Nam hướng dẫn cách tăng tốc độ chuột trên các phiên bản Windows 10, 87. Hãy lựa chọn đúng phiên bản hệ điều hành mà bạn đang sử dụng và làm theo các bước chia sẻ bên trên.

Cảm ơn đã theo dõi bài viết này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here