Sương sương là gì? Makeup sương sương là như thế nào?

0
467
Rate this post

Có một trào lưu đang gây “bão” trên mạng xã hội gọi là “sương sương”. Nó đã xuất hiện từ khá lâu rồi nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vì vậy, nhiều bạn hiện nay đã nghe nhiều nhưng lại không rõ sương sương là gì. Hãy cùng tìm hiểu về hot trend này nhé.

Nội dung chính:

  • Sương sương nghĩa là gì?
  • Nguồn gốc của sương sương từ đâu?

Sương sương nghĩa là gì?

Đầu tiên, chúng ta hãy công nhận rằng từ “sương sương” nghe có vẻ dễ thương và vui vẻ. Trong số những người dùng từ này, có tới 7-8 người bị nghiện nó. Nói chuyện với những người nghiện “sương sương” thường khiến ta cảm thấy thoải mái và vui vẻ.

Vậy, sương sương là gì? “Sương sương” là một từ không có trong từ điển tiếng Việt trước đây. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều bạn trẻ sử dụng từ này với ý nghĩa là một chút, hơi hơi, làm một phần công việc nào đó. Trong hầu hết các trường hợp, sương sương thường mang ý nghĩa nhẹ nhàng, hơi hơi. Ví dụ, khi ai đó hỏi bạn về “makeup sương sương là gì”, bạn có thể giải thích rằng đó là trang điểm nhẹ, không cầu kỳ, nhìn như không trang điểm. Hoặc nếu bạn nói “mới ăn sương sương”, nghĩa là bạn vừa ăn một chút thức ăn thôi.

Tìm hiểu thêm:  Giải thích trào lưu “nhà bao việc” của giới trẻ hiện nay

Sương sương

Nguồn gốc của sương sương từ đâu?

Thuật ngữ “sương sương” không có nguồn gốc rõ ràng, có lẽ một ai đó vô tình nói ra từ này và sau đó nó được lan truyền rộng rãi trong trào lưu makeup sương sương. Phong cách trang điểm sương sương của các nghệ sĩ nổi tiếng đã nhanh chóng gây sốt trong cộng đồng mạng, và đó cũng chính là lúc sương sương trở thành hot trend riêng biệt.

Sau đó, xuất hiện nhiều phiên bản khác của sương sương như ăn uống sương sương, đi chơi sương sương, làm báo cáo sương sương… Có thể nói bất kỳ lúc nào, chúng ta có thể thêm từ sương sương vào trong câu nói của mình để tạo sự hài hước. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều thuật ngữ sương sương có thể khiến người khác cảm thấy khó chịu và cho rằng bạn không nghiêm túc. Vì vậy, hãy hạn chế việc sử dụng từ sương sương quá nhiều trong giao tiếp hằng ngày.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn đã hiểu về trào lưu sương sương hiện nay. Cám ơn các bạn đã đọc bài viết này. Hãy tìm hiểu thêm về Cộng đồng Viễn Thông A Việt Nam tại đây.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here